Daily Archives: 12/2022/01

เจ้าหน้าที่สินเชื่อ SME SME ธนาคารเพิ่มธุรกิจ

เจ้าหน้าที่สินเชื่อมีบทบาทสำคัญในการขยายธุรกิจของธนาคาร ประการแรก สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจบทบาทของงาน เจ้าหน้าที่สินเชื่อ SME บริษัท ช่วยเหลือและบุคคลทั่วไปได้รับเครดิตจากธนาคารเพื่อวัตถุประสงค์ต่างๆ สตาร์ทอัพ บุคคลทั่วไป และ SME ต้องได้รับการคัดเลือกเพื่อให้แน่ใจว่ามีคุณสมบัติในการขอสินเชื่อ SME ต้องตรวจสอบภูมิหลังของพวกเขาสำหรับการผิดนัดเครดิต เมื่อบริษัทต้องการเงินทุนเริ่มต้น หรือโรงงานที่กำลังดำเนินการต้องการซื้อเครื่องจักรเพิ่ม พวกเขาเตรียมใบสมัครด้วยความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่สินเชื่อซึ่งประสานงานกับหัวหน้างานเพื่อขออนุมัติสินเชื่อ SME เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนของธนาคารเพื่อให้แน่ใจว่าพอร์ตสินเชื่อมีคุณภาพสูง

อีกวิธีหนึ่งที่เจ้าหน้าที่สินเชื่อช่วยให้ธุรกิจเติบโตคือการคำนวณค่าเผื่อเงินกู้และเงินสำรองตามสัญญาเช่าสำหรับพอร์ตของธนาคาร ในกรณีที่ธนาคารมีกำไรมาก เจ้าหน้าที่สินเชื่อสามารถเพิ่มยอดรวมของเงินที่อยู่ในหมวดสินเชื่อได้

สินเชื่อ SME

ธนาคารมักจะขายเครดิตสำหรับสิ่งต่อไปนี้:

การซื้อบ้านและปรับปรุง
รถยนต์
เครื่องจักรและอุปกรณ์
สินเชื่อเพื่อการศึกษา
ธุรกิจขนาดเล็ก Start-ups
สินเชื่อส่วนบุคคล

เจ้าหน้าที่สินเชื่อช่วยในกระบวนการเติบโตของธนาคารโดยการตรวจสอบสินเชื่อขนาดใหญ่อย่างเหมาะสมก่อนที่จะส่งต่อไปยังคณะกรรมการสินเชื่อ SME ในขั้นตอนนี้ หากการประเมินเจ้าหน้าที่สินเชื่อมีความถูกต้อง ธนาคารจะทำกำไรจากการขาย และในทางกลับกัน

การประสานงานอย่างเหมาะสมกับเพื่อนร่วมงานและเป็นส่วนหนึ่งในทีมที่มีประสิทธิผลจะช่วยเพิ่มกิจกรรมการให้สินเชื่อ SME การสื่อสารและความเข้าใจที่เพิ่มขึ้นกับฝ่ายบริหารธนาคารส่งผลให้อนุมัติการสมัครสินเชื่อได้เร็วขึ้น

หลังจากที่ลูกค้าโทรมาหรือเดินเข้าไปพร้อมกับข้อกำหนดเงินกู้ เจ้าหน้าที่สินเชื่อจะเป็นผู้ให้ข้อมูลเบื้องต้นและแนะนำลูกค้าเกี่ยวกับแง่มุมต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับกระบวนการ เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับกำหนดการชำระเงินต่างๆ และรวบรวมข้อมูลทางการเงินที่จำเป็น ระหว่างการประชุม ลูกค้าเปิดเผยทรัพย์สินที่สามารถใช้เป็นหลักประกันได้ สำหรับสินเชื่อส่วนบุคคล เงินเดือนของผู้ว่าจ้างทำงานเป็นหลักประกัน เอกสารที่จำเป็นจะได้รับการตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้ามีความสามารถในการชำระคืนเงินกู้เป็นงวดที่จำเป็น

การจัดหาเงินกู้บางครั้งเป็นกระบวนการที่ซับซ้อน ธนาคารมีกฎเกณฑ์ที่เข้มงวดและเจ้าหน้าที่ธนาคารทำให้กระบวนการง่ายสำหรับลูกค้าโดยการให้คำแนะนำและการสนับสนุน ด้วยการปล่อยเงินกู้จากธนาคารครั้งใหม่ แผนกสินเชื่อจึงยุ่งมาก ความแม่นยำในการประเมินการขอสินเชื่อช่วยให้ธนาคารเติบโตในแง่ของรายได้ การทำตารางการชำระเงินที่ง่ายและเจ้าหนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าเงินกู้จะได้รับการชำระคืนทันเวลาซึ่งจะสร้างผลกำไรให้กับธนาคาร

ภาคการธนาคารให้บริการแก่ลูกค้าในทุกระดับของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เงินกู้ช่วยนำความเจริญรุ่งเรืองมาสู่บุคคล เนื่องจากเป็นการเพิ่มกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ในภาคไมโครไฟแนนซ์ยังคงมีช่องว่างสำหรับการเติบโต สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดใหญ่ การแนะนำแฟคตอริ่งใบแจ้งหนี้และส่วนลดใบแจ้งหนี้เป็นวงเงินสินเชื่อสามารถช่วยเพิ่มอัตราการเติบโตได้

โดยสรุปแล้ว เจ้าหน้าที่สินเชื่อสามารถมีบทบาทอย่างมีประสิทธิผลในการขยายธุรกิจของธนาคาร โดยการปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดด้วยความขยันหมั่นเพียร การปฏิบัติตามนโยบายและขั้นตอนการดำเนินการ การประเมินอย่างถูกต้องและการสื่อสารที่เพิ่มขึ้นกับสมาชิกในทีมและลูกค้าจะช่วยให้ธนาคารเติบโตอย่างรวดเร็ว

สนใจเพิ่มเติม https://www.bangkokbanksme.com/en/loan-business