ที่พักชะอำต้องการประสบการณ์ที่ใกล้ชิดและเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

โรงแรมบูติกถือได้ว่าเป็นเด็กใหม่ของกลุ่มนี้ แม้ว่าพวกเขาจะอยู่มาหลายสิบปีแล้ว แต่ดำเนินธุรกิจภายใต้ร่มธงของโรงแรม อิสระแต่เมื่อไม่นานมานี้โลกได้ระเบิดความหลงใหลในที่พักชะอำปัจจุบันนักเดินทางจำนวนมากกว่าที่เคยมองหาสิ่งที่หรูหราและหรูหราตามปกติที่เสนอในชื่อของการเข้าพักที่พักชะอำพวกเขาต้องการประสบการณ์ที่ใกล้ชิดและเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น

ซึ่งทำให้พวกเขาใกล้ชิดกับชุมชนที่โรงแรมตั้งอยู่มากขึ้นในสถานการณ์เช่นนี้โรงแรมบูติกจะยืนหยัดในการต่อต้านที่พักชะอำโดยตรงกับโรงแรมในเครือที่มีชีวิตชีวาและเหมือนอาณาจักรนั่นคือโรงแรมในเครือแต่ถึงแม้จะได้รับความสนใจโดยทั่วไปโรงแรมบูติกก็ต้องใช้ความพยายามเช่นเดียวกันและที่พักชะอำบางครั้งก็ต้องใช้ความพยายามมากขึ้นในการสร้างแบรนด์ของตน หากไม่มีตัวตนที่แข็งแกร่งคอยนำทางพวกเขาทุกอย่างก็ง่ายเกินไปที่จะสูญเสียตัวเองในฝูงชนทำไมต้องสร้างแบรนด์

เชื่อมต่อกับอัตลักษณ์เหล่านี้ในชีวิตประจำวันนั่นคือความมหัศจรรย์

แบรนด์ไม่สามารถเป็นเอนทิตีที่ไร้หน้าสำหรับผู้บริโภคได้อีกต่อไป เที่พักชะอำราอยู่ในยุคของข้อมูลที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงทรัพยากรทุกประเภทเพื่ออำนวยความสะดวกในการตัดสินใจซื้อของเขา ที่พักชะอำทุกวันนี้แบรนด์ต่างๆมีชีวิตและการดำรงอยู่ของตัวเองและลูกค้าเชื่อมต่อกับอัตลักษณ์เหล่านี้ในชีวิตประจำวันนั่นคือความมหัศจรรย์ของแบรนด์ และคุณค่าของการสร้างมันลองนึกถึงแนวคิดเกี่ยวกับตัวตนเช่นชื่อของคุณหรือตัวคุณเอง สิ่งเหล่านั้นทั้งหมดที่ทำให้คุณเป็นสิ่งที่ทำให้คุณแตกต่าง

จากส่วนที่เหลือของมนุษยชาติที่พักชะอำเช่นเดียวกับแบรนด์ เป็นนิติบุคคลที่แตกต่างจากหน่วยงานอื่นในอุตสาหกรรมเดียวกัน ในการพูดคุยธุรกิจสิ่งนี้เรียกว่าการสร้างความแตกต่างการรับรู้เกิดจากเอกลักษณ์ที่พักชะอำเท่านั้นและหากคุณต้องการปลูกฝังกลุ่มผู้บริโภคที่ภักดีคุณควรมีส่วนร่วมอย่างรวดเร็ว ที่พักชะอำสาเหตุที่โรงแรมบูติกเพิ่มขึ้นในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาเป็นเพราะนักท่องเที่ยวยุคใหม่ไม่ต้องการประสบการณ์เสาหินที่เขาจะได้รับจากโรงแรมในเครือทั่วไป

การควบรวมและซื้อกิจการทำให้ลูกค้าสับสนมากขึ้นในปัจจุบัน

พวกเขาต้องการประสบการณ์ที่พักชะอำการดูแลที่ไม่เหมือนใครซึ่งพวกเขาสามารถจดจำได้ด้วยความรักและหากพวกเขาได้รับสิ่งนั้นพวกเขาจะกลับมาหาคุณนั่นนำเราไปสู่แง่มุมต่อไปอะไรที่ทำให้โรงแรมแห่งหนึ่งแตกต่างจากที่อื่น สัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง ทุกสิ่งที่แขกของคุณได้สัมผัสพูลวิลล่า ที่พักชะอำที่พวกเขารู้สึกว่าพวกเขาสัมผัสได้เมื่อพวกเขาโต้ตอบกับแง่มุมที่จับต้องได้ของแบรนด์ของคุณถือเป็นประสบการณ์แบรนด์ที่แข็งแกร่งคือแบรนด์ที่แตกต่าง

จากคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง ลองคิดดูคนอื่น ๆ อีกหลายพันคนกำลังแย่งชิงความสนใจของผู้บริโภคโดยมีแนวโน้มว่าจะเป็นบริการหลักในการต้อนรับ ที่พักชะอำการควบรวมและซื้อกิจการทำให้ลูกค้าสับสนมากขึ้นในปัจจุบันดังนั้นแก่นแท้ของแบรนด์ของคุณจึงต้องแตกต่างออกไปและจำเป็นต้องแทรกซึมลงไปในที่พักชะอำทุกแง่มุมของแบรนด์ตั้งแต่การออกแบบการบริการไปจนถึงโลโก้และอื่น ๆ ตอนนี้เรามาดูองค์ประกอบมาตรฐานที่ประกอบกันเป็นแบรนด์